U cực kì tràng là một polip đại tràng, là một cụm tế bào trên lớp lót của hết sức tràng. Đa mua baking soda o dau số các vô kể u đều là dạng lành tính, nhưng theo thời gian một số phận trở nên ung thư gây hiểm nguy cho sức khỏe cũng như sinh mạng con người.

Triệu chứng của u hết sức tràng

Ai cũng có khả năng phát triển vô kể u cực kì tràng, nhưng nguy cơ cao nếu đang ở tuổi 50 trở lên, những người hút thuốc mê hoặc lịch sử gia đình có vô số u ruột kết phát triển thành ung thư. Bình thường vô khối u không gây ra các triệu chứng. Khi phát triển có thể chúng gây ra một mệnh hiện tượng như sau:
  • Chảy máu trực tràng
  • Máu trong phân
  • Rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón…
  • Hiện tượng đau huyễn hoặc tắc nghẽn khi một polip tuyệt tràng lớn có trạng thái ngăn cản một phần ruột, dẫn đến đau bụng, buồn nôn, nôn và táo bón nặng.

Yếu tố nguy cơ phát triển u đại tràng

Dưới đây là một số nguyên tố nguy cơ đích thị gây phát triển u tuyệt tràng: Tuổi: Đa mệnh những người bị ung thư tuyệt tràng trên 50 tuổi. Nguy cơ bắt đầu tăng từ tuổi 40.Viêm đường ruột: Mắc danh thiếp bệnh về viêm ruột như viêm loét tuyệt vời tràng, bệnh Crohn… có trạng thái làm tăng nguy cơ Lịch sử gia đình: Trong gia đình có cha nội mẹ, anh chị em bị mắc ung thư tuyệt vời tràng thì khả năng bị mắc cao

Hút thuốc lá và rượu: Việc hút thuốc làm tăng nguy cơ đáng kể của ối u đại tràng và ung thư đại tràng. Uống rượu, đặc biệt là bia vượt quá cũng làm cho nó nhiều khả năng sẽ phát triển các khối u tuyệt tràng. Nếu hút thuốc và uống rượu, nguy cơ tăng nhiều hơn. Lối sống ít vận động: Nếu ít hoạt động thời gian thải chất thải trong ruột già lâu hơn dẫn đến nguy cơ gây ung thư đại tràng.Cân nặng: Thừa cân mê hoặc béo phì có can hệ đến tăng nguy cơ một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư cực kì tràng Chủng tộc: Nếu là màu đen hoặc một người Do Thái, có nguy cơ cao phát triển ung thư ruột kết.

Phân loại vô khối u đại tràng

Adenomatous: Khoảng hai phần ba của tất cả danh thiếp vô vàn u thuộc thể loại này. Mặc mặc dù đồng cân có một tỷ lệ phần trăm nhỏ của những vô vàn u thực sự trở thành ung thư, ti tỉ u ác tính gần như vớ cả adenomatous. Hyperplastic: Hầu hết danh thiếp vô số u còn lại là hyperplastic. Các khối u thường xảy ra nhất trong tuyệt vời tràng và trực tràng. Thông thường ít hơn 5 mm kích thước, rất hiếm khi ác tính.Dạng viêm: Những bướu thịt có trạng thái theo một dạng của viêm loét tuyệt vời tràng hay bệnh Crohn của tuyệt tràng. Mặc mặc dầu chính thị nó là vô khối u không phải là một thạch sùng đe dọa lớn, có viêm loét tuyệt tràng hoặc bệnh Crohn của ruột kết tổng trạng thái làm tăng nguy cơ ung thư tuyệt vời tràng.

Xét nghiệm và chẩn đoán

Tất cả bệnh ung thư đều phát triển từ vô khối u, quá đệ trình phát triển ti tỉ u thường chậm và được tính theo năm. Việc gạn lọc và phát hiện là cực kỳ quan trọng để phát hiện kịp thời danh thiếp khối u trước khi chúng trở thành ung thư. Việc làm này giúp tìm ung thư đại tràng ở trong giai đoạn sớm và điều trị dễ hơn. Soi hết sức trang sigmoid (Sigmoidoscopy): Sigmoidoscopy đồng cân nhìn vào chung cuộc của ruột già, và kiểm tra này không phát hiện vô vàn u ở nơi khác trong ruột già. Thuốc xổ bari : Cho phép chẩn đoán đánh chớ chi tất ruột với X- quang. Thử nghiệm này có thể hơi khó chịu vì chưng barium và không khí trướng ruột lên. Còn có một rủi ro nhẹ là thủng thành đại tràng.Soi ruột già: Thủ thô lỗ này có kết quả tốt với những vô kể u túc trực tràng và ung thư túc trực tràng và phát hiện ti tỉ u tốt hơn so với thuốc xổ bari X – quang. Máy vi tính tomographic colonography (CTC):  Công nghệ này mới có thể làm cho tuyệt tràng thẩm tra an toàn hơn, thoải mái hơn và ít xâm lấn. Quá đệ trình được thực hành nhanh và không cần giảm đau.Xét nghiệm DNA trong phân: Xét nghiệm này cốt yếu được làm để phát hiện ung thư hết sức tràng. Thử nghiệm di truyền: Đối với những đối tượng có lịch sử gia đình bị mắc ung thư cực kì tràng thì có thể làm thể nghiệm này để thi hài định nguy cơ ung thư đại hoặc trực tràng.

Phương pháp điều trị

Qua  quá đệ trình kiểm tra ruột thầy thuốc có thể loại bỏ tất cả danh thiếp ối u được phát hiện. Đa số mệnh các ti tỉ u được loại bỏ trong quá đệ trình nội soi huyễn hoặc sigmoidoscopy vì chưng snaring chúng với một vòng dây điện, đồng thời cắt thân cây của danh thiếp polip và đốt để ngăn ngừa chảy máu. Nếu vô khối u quá lớn chẳng thể đạt được một cách an toàn thường được phẫu thuật cắt bỏ văn bằng cách sử dụng kĩ thuật nội soi. Phẫu thuật nội soi có thể nhanh hơn và ít đau hơn thực hành phẫu thuật truyền thống bằng cách dùng duy nhất một vết mổ lớn.Một số phận trọng tâm còn thực hành dẫn giải phẫu màng nhầy nội soi (EMR) để loại bỏ vô kể u lớn hơn với colonoscope.

Cách phòng chống phát triển u tuyệt tràng

Để phòng tránh khối u đại tràng phát triển thành ung thư nên đi kiểm tra luôn đặc biệt là đối tượng nằm trong nhóm có nguy cơ cao và thay đổi chế độ ăn uống lối sống. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn thành thử tham khảo:
  • Quan tâm đến thực phẩm chứa Canxi: Vì canxi có tác dụng đáng kể trong việc chống lại danh thiếp ti tỉ u ruột kết và ung thư
  • Thực neo người thành ra bao gồm nhiều trái cây, rau và ngũ cốc, những thực phẩm nhiều chất cơ có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng.
  • Theo dõi lượng chất béo: Một số loại chất béo có mua baking soda o dau trạng thái làm tăng nguy cơ gây ung thư ruột kết nhưng một số loại khác bảo vệ .
  • Hạn chế uống rượu: Tiêu thụ quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết và một loạt danh thiếp bệnh khác.
  • Ngưng hút thuốc lá: Hút thuốc có trạng thái làm tăng nguy cơ và gây ra các bệnh khác
  • Tăng cường vận động để có một cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời kiểm rà trọng lượng thân thể để giảm nguy cơ ung thư tuyệt tràng.
Trangphuclinh.vn Tweet

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
San pham thuoc moc toc - thuoc giam can tot nhat USA- baking soda gia bao nhieu- thuoc cuong duong © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top