Các bà mẹ đều biết bổ xung vitamin D cho trẻ còi xương, tuy nhiên sử dụng sao cho đúng thì bệnh xuất tinh sớm không phải ai cũng thông suốt thạo. Sau đây là các lưu ý của các chuyên gia khi bổ xung vitamin D cho trẻ còi xương. Có 2 ý kiến về cách sử dụng vitamin D: dùng một liều cao tức khắc huyễn hoặc dùng liều nhỏ hằng ngày.Việc dùng một liều ngay lập tức (200.000-400.000 cô đơn vị) dựa trên cơ sở: vitamin D sẽ dự trữ trong danh thiếp mô, sau đó được áp điệu phóng dần theo nhu cầu của cơ thể. Một số tác giả cho rằng cách sử dụng này có nguy cơ gây tăng canxi, nhất là trong dự phòng. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy hiện tượng đó đồng cân xảy ra trong trường học hợp dùng liều lập tức cao tới vài triệu neo người vị. Còn việc sử dụng liều hằng ngày giúp tránh gây ngộ độc. Việc tiền định dùng theo cách nào cần phù hợp với các điều động kiện chăm nom về y tế đối với trẻ em. Để phòng còi xương cho trẻ, bà mẹ mang thai cần ăn uống đầy đủ; vào những tháng cuối thai kỳ thành ra sử dụng thức ăn có nhiều vitamin D như cá, trứng, gan..., hoặc uống thêm vitamin D với liều nhỏ (500-1.000 IU/ngày).

Trẻ phải được bú mẹ sớm và kéo dài đến 18-24 tháng; 4-6 tháng đầu phải được bú mẹ hoàn toàn. Nên cho trẻ ra ngoài trời ngay từ tháng đầu tiên. Chú ý nuôi dưỡng trẻ đầy đủ, cân đối, ăn nhập với nhu cầu phát triển của từng lứa tuổi, đặc biệt lưu ý trẻ đâm non, sinh đôi. Nếu trẻ được chăm sóc chu đáo thì sử dụng vitamin D liều hằng ngày là tốt nhất. Trẻ từ 6 tuần tuổi đến 18 tháng tuổi sử dụng liên tiếp mỗi ngày 800-1.000 IU nếu khỏe mạnh, 1.500 IU nếu ít được ra nắng và 2.000 IU nếu có màu da thẫm. Trẻ 18-60 tháng tuổi chỉ sử dụng liều trên trong mùa sương mù, ít ánh nắng.Nếu trẻ không được chăm chút chu đáo thì nên dùng liều cao cách nhau một thời gian (6-18 tháng). Cứ 6 tháng cho uống 1 liều 200.000 IU. Trẻ 18-60 tháng sử dụng liều duy nhất vào đầu mỗi mùa đông trong năm. Với trẻ hoá thiếu tháng, từ ngày thứ 8 sau sinh cần cho uống 1.500 IU/ngày cho tới 18 tháng. Sau đó tiếp kiến thô lỗ phác đồ bình phẩm thường.

Vitamin D với trẻ còi xương:

  • Uống 1.200-5.000 IU mỗi ngày trong 4 tuần, sau đó tiếp thô lỗ sử dụng liều dự phòng.
  • thuốc cường dương
  • Dùng 500 mg canxi/ngày đối với nhũ nhi; 1.000 mg canxi/ngày đối với trẻ trên 2 tuổi, uống 7-10 ngày.
Trong quá trình điều động trị, cần chú ý phát hiện danh thiếp dấu hiệu ngộ độc vitamin D như chán ăn, buồn nôn, tăng canxi máu.... Những trường học hợp có biến dạng xương như chân vòng kiềng, vẹo trói buộc sống thì sau khi điều trị ổn định, phải gửi đến khoa chỉnh hình để điều trị phục hồi. (Theo Sức Khỏe & Đời Sống)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
San pham thuoc moc toc - thuoc giam can tot nhat USA- baking soda gia bao nhieu- thuoc cuong duong © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top