Bệnh Crohn cũng là một dạng "Viêm loét tuyệt tràng mạn tính " nhưng có những đặc baking soda mua ở đâu trưng riêng thành ra chế độ ăn uống với bệnh nhân dịp mắc bệnh Crohn cũng có khác nhau. Đây là những lưu ý cấp thiết trong chế độ ăn uống của bệnh nhân mắc bệnh Crohn nhé.

1. Đặc điểm nổi trội của bệnh Crohn

Bệnh nhân bị đi tả nhưng phân không có máu Đau quặn ở phần tư dưới bụng  tương ứng với cung hết sức tràng nhưng không mót tuyệt vời tiện. Có thể có đường rò hậu môn và viêm quanh hậu môn.Tổn thương viêm loét từng mảng thành tuyệt tràng, có đường rò hậu môn, ápxe quanh lỗ đít nhưng loét thường tru trú chân ở hồi manh tràng. Cũng có thể loét ở vị trí cao hơn gây chít hẹp ruột non và gây tắc ruột.

2. Chế độ ăn cho người mắc bệnh Crohn

Cần cung cấp đầy đủ thành phần dinh dưỡng cho người mắc bệnh như:
  • Protein (đạm): Từ 0,6-0.8g/kg/ngày chọn lọc thực phẩm thích hợp cho từng bệnh nhân.
  • Năng lượng : Đảm bảo tối thiểu 30-35Kcal/kg/ngày tuỳ theo từng bệnh nhân.
  • Lipid : Chất béo ăn rất thời hạn chế không được quá 15g/ngày
  • Nước và khoáng chất : Rất cấp thiết nếu có mất nước phải truyền tĩnh mạch bù văn bằng dung dịch Ringerlactat.
  • Vitamin : Bổ sung vitamin tổng hợp bằng đường uống.
Tránh được các thực phẩm gây đi tả , đầy hơi trướng bụng và chống táo bón khi cần. Cần lựa baking soda mua ở đâu chọn thực phẩm tuỳ theo trạng thái bệnh, vị trí tổn thương xót và sự thu nạp của từng bệnh nhân.Nếu chế độ ăn không đảm bảo đủ dinh dưỡng thì phải dinh dưỡng bổ sung văn bằng đường tĩnh mạch.
  • Đạm (Moriamon, Alvesin, Albumin khi có giảm Albumin máu nặng…)
  • Năng lượng dùng: Glucose ưu trương có thêm insulin (cho 1 đơn vị/ 5g glucose và vừa).
  • Nước và khoáng chất: Ringerlactat.
Do đó chế độ ăn cần dựa theo vị trí tổn thương xót của bệnh và giai đoạn bệnh mà lựa chọn những thực phẩm thích hợp. Ngoài việc đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đủ năng lượng còn cần lưu ý những điều động sau đây:
  • Trước hết để chống ỉa chảy thì không thành ra dùng sữa và danh thiếp sản phẩm từ sữa bởi người bệnh Crohn thường không dung nạp lactose. Nên chống mất nước bằng gạo rang huyễn hoặc dung dịch ORS. Nếu tổn xót thương khu trú ở tuyệt vời tràng thì cho nên dùng thức ăn nhiều chất xơ như cơm gạo lứt, bột cám, bỏng ngô, hoa quả, rau nhừ (không được ăn rau sống). Nhưng nếu là tổn xót thương cao hơn thì lại không cho nên ăn nhiều chất xơ vì có thể hội chứng bán tắc huyễn hoặc tắc ruột bởi vì chít hẹp ruột non.
  • Nếu có giải phẫu cắt bỏ đoạn cuối hồi tràng thì phải bỏ mỡ vì chưng kém hấp thu. Trong bất cứ mọi trường học hợp người bệnh Crohn cũng không cho nên ăn quá nhiều chất béo.
  • Nuôi dưỡng bổ sung văn bằng đường tĩnh mạch là rất cấp thiết để chống suy dinh dưỡng. Cần đảm bảo đủ đạm, đủ năng lượng, muối khoáng và vitamin, glucose ưu trương phối hợp với Ringerlactat.
  • Chế độ ăn chẳng thể khôn phối hợp với thuốc chống tiêu chảy, chống co thắt tuyệt vời tràng và thuốc điều trị đặc hiệu.
Nguồn: Internet Tweet

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
San pham thuoc moc toc - thuoc giam can tot nhat USA- baking soda gia bao nhieu- thuoc cuong duong © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top