Polyp tuyệt vời tràng là một ti tỉ u phát triển thất thường trên bề thuốc giảm cân mặt của đại tràng, có trạng thái ở trong lòng ruột, thành ruột hoặc ở bề mặt bên ngoài). Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng góp phần kìm hãm cũng như phát triển bệnh. Hãy cùng tìm hiểu về vai trò của chất xơ trong phòng ngừa căn bệnh này nhé. Bệnh polyp tuyệt tràng có những biểu hiện nổi bật nhưu đi ngoài ra máu kéo dài, phát hiện văn bằng cách nội soi hết sức tràng. Tất cả mọi trang lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh, hiểm nguy hơn là tỷ lệ chuyển thành ác tính khá cao. Để dự phòng căn bệnh này người bệnh cần tuân theo tiền định của bác sĩ, đồng thời có lối sống lành mạnh và chế độ ăn phù hợp. Dưới đây là một số phận những lưu ý mà người bệnh nên quan tâm:

  • Bỏ thuốc lá, kì hạn chế uống rượu bia
  • Không để tình trạng béo phì, hạn chế ăn các chất béo bão hòa ( có trong thịt động đánh vật trừ mỡ cá và các loại sữa nguyên kem).
  • Có chế độ ăn nhiều chất xơ để giảm nguy cơ phát triển polyp hết sức tràng thành ung thư
Chất xơ thường chứa nhiều trong các loại rau quả. Theo nghiên cứu các bệnh nhân mắc polyp đại tràng, thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ phát triển polyp hết sức tràng thành ung thư như rau xanh nấu chín, đậu hạt, trái cây khô, gạo lứt… Đối với những người tiêu thụ rau xanh đã được nấu chín chí ít 1 lần/ngày giảm được 24 % so với những người đồng cân ăn 5 lần/tuần. Nguy cơ phát triển polyp giảm 26 % ở những người tiêu thụ trái cây khô ở những người tiêu thụ 3 lần/tuần so với tiêu thụ trái cây khô dưới 1 lần/tuần.Những thống kê trên cho thấy tầm quan yếu của chất xơ trong việc phòng chống popyp tuyệt vời tràng, đặc biệt là ngăn ngừa nó trở thành ác tính. Trong danh thiếp loại rau xanh nấu chín chất chứa chlorophyll, glucosinolates và isothiocyanates có tác dụng dẫn giải độc tế bào, chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Các hoạt chất này phát huy tác dụng trong rau đã nấu chín hơn rau sống.Nên chế biến thành dạng luộc mê hoặc nấu canh sẽ tốt hơn.

Đậu hạt cung cấp chất xơ có khả năng lên men tai hết sức tràng, được chứng minh là có tác dụng kháng viêm và phòng ngừa ung thư. Đậu hạt còn chứa danh thiếp chất chống ung thư khác như saponins, inositol hexaphosphate, gamma-tocopherol và phytosterols. Không những vậy, đậu hạt thuốc mọc tóc còn phòng ngừa đái tháo đường, béo phì cũng như cung cấp đạm thực đánh vật cho cơ thể. Đậu hạt được chế biến thành nhiều món như chè, sườn nấu đậu, gà nấu đậu…rất dễ ăn mà lại bổ dưỡng. Gạo lứt có tác dụng phòng chống ung thư bởi chưng chứa một số chất như phytates và protease inhibitors. Trái cây khô chứa nhiều chất xơ giúp kiểm soát đường huyết và tạo ra axit béo chuỗi ngắn có tác dụng giảm sản hoá tế bào ung thư qua các nghiên cứu.Người dân ở Việt Nam thường ăn uống không đúng khoa học, đặc biệt tiêu thụ chất xơ không theo khuyến nghị và ngày một giảm. Trong khi tác dụng của chất xơ rất lớn không những cung cấp một số chất thiết yếu cho thân thể mà còn phòng chống bệnh tật. Vì vậy thành thử bổ sung thêm chất xơ vào trong bữa ăn hàng ngày của gia đình, không những phòng ngừa bệnh polyp tuyệt tràng mà còn ngăn ngừa và kìm hãm sự phát triển của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Nguồn: Tuổi Trẻ

Tweet

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
San pham thuoc moc toc - thuoc giam can tot nhat USA- baking soda gia bao nhieu- thuoc cuong duong © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top